กกร. เล็งปรับขึ้นค่าน้ำรับสงกรานต์ หวังแก้วิกฤตแล้ง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 838
หางาน,สมัครงาน,งาน,กกร. เล็งปรับขึ้นค่าน้ำรับสงกรานต์ หวังแก้วิกฤตแล้ง

 

กกร. เสนอให้ภาครัฐขึ้นราคาค่าน้ำในช่วงสงกราน  หวังให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงการประหยัดน้ำมากขึ้น เพื่อบรรเทาภัยแล้วที่เกิดขึ้นในขณะนี้

นายธวัธชัย ยงกิตติกุล ที่ปรึกษาสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยหลังการหารือคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่ประกอบด้วย สมาคมธนาคารไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ว่า กกร.ตระหนักถึงปัญหาภัยแล้งซึ่งถือว่าวิกฤติสุดอีกปีหนึ่งดังนั้นจึงเห็นว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องน้ำควรจะพิจารณาเก็บค่าน้ำประปาในช่วง เม.ย.59 นี้ในส่วนที่ใช้เพิ่มขึ้นจากช่วง เม.ย.58 ในอัตราที่สูงขึ้นเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงการประหยัดน้ำ

“กกร.เห็นว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในเดือน เม.ย.จะมีการใช้น้ำมากในการเล่นสาดน้ำกันขณะที่ภาคเกษตรต่างจังหวัดเขางดทำนา ทำสวนเพราะน้ำไม่เพียงพอ แต่เราคนเมืองจะทำอะไรได้บ้างก็เลยเสนอกับการประปานครหลวง (กปน.) ในที่ประชุมว่าให้ไปดูการใช้น้ำย้อนหลังของทุกส่วนในช่วง เม.ย.58 หรือช่วงแล้งของปีที่แล้วมาเปรียบเทียบถ้า เม.ย.59 ใช้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมส่วนที่เพิ่มขึ้นควรจะจ่ายในอัตราที่สูงขึ้น ส่วนจะราคาเท่าใด ช่วงเวลาใดถ้ารัฐรับหลักการเราก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลเพราะเราเห็นว่ากลไกราคาน่าจะทำให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่ามากขึ้น” นายธวัธชัย กล่าว

นายวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า กกร. จะจัดงานสัมมนา “กกร.รวมใจ ใช้น้ำประหยัด ร่วมขจัดภัยแล้ง” ในวันที่ 29 มี.ค. โดยมีเป้าหมายหลักที่จะให้ทุกส่วนทั้งภาคธุรกิจ โรงงานอุตสาหกรรมและบ้านเรือน ลดปริมาณการใช้น้ำประปาลง 30% ภายในเดือนมิถุนายน 59 ซึ่งเบื้องต้นจะมีหน่วยงานซึ่งเป็นสมาชิก กกร. 100 รายจะเป็นโมเดลในการลดใช้น้ำ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาผลกระทบปัญหาวิกฤตภัยแล้งให้กับชุมชน และภาคเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง สร้างเครือข่ายหน่วยงาน และความตระหนักรู้ต่อทุกภาคส่วนด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top